Bí Kíp
của
Unknown
                      

                       SEO YOUTUBE ONPAGE

xin chào, hôm nay mình sẽ giải tỏa những lo lắng của ae newbie, cũng như những thắc mắc của những ae mới bước chân vào "nghề" kiềm tiền youtube . mình sẽ lần lượt giới thiệu trọn bộ những thủ thuật cơ bản nhất của kiềm tiền trên mạng - kiếm tiền youtube  lắm hoa hồng và cũng không ít chông gai này. ok mình không nói nhiều nữa


PHẦN I: SEO YOUTUBE ONPAGE

Thực ra là mình không thích dùng từ tiếng anh “onpage” cho lắm! Tuy nhiên đây là ngôn từ được những người trong ngành SEO sử dụng phổ biến. 
Seo onpage tức là các cách tối ưu nội dung trong website của bạn. Với Youtube seo onpage thì ta cũng cần tối ưu nội dung video.

Phần 01: Tối ưu nội dung
Về việc chọn từ khóa và làm nội dung các bạn tham khảo ở phần trước nhé. Mình không nhắc  lại nữa. bạn có thể vào đây đọc lại nội dung đó--     công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa    và các nội dung khác, để hiểu thêm.    

01: Tối ưu tiêu đề
Tiêu đề các bạn cần chứa 1 từ khóa, và đặt ở phía đầu tiên, tốt nhất tiêu đề không nên có các  ký tự lạ. Không viết hoa quá nhiều.... (những bạn làm về Affiliate thì không cần lưu ý cái này, vì  làm Affiliate tiêu đề cần độc đáo, và nhấn mạnh)  XEM CHI TIẾT
Tips: Tiêu đề không quá dài, khoảng 7 -10 từ là hợp lý, ngắn quá thì khó seo. Mặc định Youtube thêm từ Youtube vào tiêu đề nên các bạn có thể bỏ qua nếu video liên quan đến Youtube. Ví dụ mình làm video nhắm đến từ khóa “ seo Youtube”. Mình có để là  “seo Video top Google” thì Youtube sẽ tự thêm “ seo Video top Google – Youtube” như vậy vẫn chứa từ khóa của mình.

02: Tối ưu trích dẫn ở Youtube
Phần trích dẫn Youtube có hiển thị được 5 dòng. Tuy nhiên bạn nên viết khoảng 300-500 từ.
Thành 3-5 đoạn mỗi đoạn 150 từ. Ở mỗi đoạn nên có chứa từ khóa của bạn.
Tips: Trong phần trích dẫn bạn nên chèn 1 link về chính video của bạn.
Nếu bạn bí ý tưởng quá, và không thể viết làm sao được ra 300-500 từ, thì bạn có thể lên
Google gõ từ khóa của bạn. Sau đó chèn chính các từ khóa gợi ý khi trước khi bạn next trang ở Google.
Ví dụ: Từ khóa download video sẽ có khoảng 8 từ gợi ý và bạn có thể chèn thành 1 đoạn như  “download video for blackberry download video clips download youtube video download video  from website download music video download movies video clips download video from  facebook” Thực tế đến hiện nay, Google chưa đọc hết được các thông tin chứa trong phần trích dẫn này,  các bạn có thể cho vào cuối của đoạn trích dẫn. Cách này không áp dụng được với web, dù  rằng 1 số web chèn và vẫn thành công.

03: Tối ưu từ khóa
Sau phần tiêu đề và trích dẫn các bạn có phần từ khóa, như ở hướng dẫn về cách cài đặt mặc
định Youtube phần từ khóa này, các bạn bổ sung những từ khóa cụ thể ở video.
Tips: Hãy chèn 1 từ khóa chính là tên kênh của bạn để video liên quan là kênh của bạn, hoặc
kênh khác của bạn.
Về việc 1 số bạn chèn từ khóa có CPC cao để quảng cáo hiển thị đúng. Điều này mình nghĩ là
sai. Nó đúng trong 3 năm trước, nhưng giờ Adsense đã khác và điều này không còn đúng. Khả
năng bị khóa tài khoản của bạn sẽ cao hơn.
50% quảng cáo Adsense là do nội dung của bạn, 50% quảng cáo Adsense là do người xem video của bạn. Tỷ lệ này tương đối ở tùy mảng nội dung. Vậy nên tùy bạn quyết định. Thay vì  chèn từ khóa CPC cao ở 1 video không liên quan, tại sao bạn không thử mở hẳn 1 kênh dành  riêng cho các video có CPC cao?



Đón đọc:  
Phần II:  Tối ưu liên kết giữa các video
Phần III:  Làm sao để tăng thời lượng xem và lượt xem video?
Phần IV, và Phần V..và còn rất nhiều thủ thuật khác mà chúng ta quan tâm.cá bạn đón đọc bài sau nhé....


0 Responses

Post a Comment